This Blog is protected by DMCA.com


[tintuc]
Phần lớn các máy phát điện trên thị trường hiện nay sử dụng 2 loại động cơ là động cơ diesel ( động cơ chạy dầu) và động cơ xăng ( động cơ sử dụng xăng làm nhiên liệu). Để tìm hiểu rõ sự khác nhau giữa 2 loại máy phát điện này  hay chính là sự khác nhau giữa 2 loại động cơ trên, máy phát điện KPS sẽ giúp bạn hiểu rõ.
Máy phát điện xăng Senci SC3500E - 3.2KW
Trước hết, hai loại động cơ này đều có điểm chung là dùng nhiên liệu hóa lỏng, đều là động cơ đốt trong và hoàn tất nhiệm vụ trong 4 kỳ: nạp - nén - nổ - xả tương ứng với 2 vòng quay của trục khuỷu động cơ.
Vậy, động cơ xăng động cơ diesel khác nhau ở chỗ nào?
Sự khác nhau căn bản giữa động cơ xăng và động cơ diesel nằm ở 3 đặc điểm: loại nhiên liệu sử dụng, hệ thống cung cấp và kiểu đốt cháy nhiên liệu.
Loại nhiên liệu sử dụng:
Động cơ xăng sử dụng nhiên liệu xăng được đặc trưng bởi trị số octan (trị số chống kích nổ), trị số này càng cao thì tính chống kích nổ càng cao.
Trong khi đó, động cơ diesel sử dụng dầu diesel được đặc trưng bởi trị số cetan (trị số tự cháy) và trên thị trường hiện nay loại được sử dụng phổ biến là DO 0,5%S. Chính đặc tính khác nhau của xăng và diesel mà hệ thống cung cấp nhiên liệu của hai loại động cơ này khác nhau căn bản.
Hệ thống cung cấp nhiên liệu:
Hệ thống cung cấp nhiên liệu của động cơ xăng là loại tạo hỗn hợp cháy (gồm xăng và không khí) trên đường ống nạp (gồm cả chế hòa khí và phun xăng điện tử) nhưng ở động cơ diesel thì dầu diesel được hòa trộn trực tiếp với không khí ngay trong xy-lanh.
Kiểu đốt cháy nhiên liệu:
Ở động cơ xăng, hỗn hợp cháy được đưa vào động cơ để thực hiện hành trình nén và được kích nổ nhờ bu-gi đánh lửa tạo quá trình cháy, dãn nở và sinh công. Do đặc điểm như vậy nên động cơ xăng có thêm hệ thống đánh lửa. Đối với động cơ diesel, sau khi kim phun nhiên liệu thực hiện phun với tốc độ và áp suất cao kết hợp với buồng xoáy lốc trên đỉnh piston tạo ra hỗn hợp cháy. Hỗn hợp này được nén với tỷ số nén cao và tự bốc cháy, dãn nở và sinh công.


Máy phát điện Diesel KOOP 16000Q 12KW
Tuy nhiên, sự phân vân của hầu hết các khách hàng là lựa chọn máy phát điện động cơ Diesel hay Máy phát điện động cơ xăng tốt hơn. Sau đây, Máy phát điện KPS sẽ giúp bạn thấy được những ưu và nhược điểm của 2 dòng máy.

Ưu điểm
          Tiết kiệm nhiên liệu 30 – 50% so với xăng
          An toàn
          Công bảo dưỡng ít
          Độ bền cao, làm nguội nhanh
          Đỡ độc hại hơn
          Giá thành thấp hơn
          Đỡ ồn hơn
Nhược điểm
          Giá thành cao hơn
          Tiếng ồn lớn
          Ô nhiễm môi trường
         Kích thước, khối lượng lớn
          Hao phí nhiên liệu

Việc lựa chọn loại máy phát điện nào là tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng. Máy phát điện Diesel chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp. Trong  khi đó máy phát điện xăng được khách hàng hộ gia đình và kinh doanh sử dụng nhiều hơn do tính kinh tế và dễ sử dụng.
Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về việc lựa chọn máy, đừng ngần ngại liên hệ với KPS để được hỗ trợ tốt nhất.
Mọi thông tin về sản phẩm, xin liên hệ:
KPS POWER VIỆT NAM
Hotline 094 232 55 22
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

0916.432.559